Danh mục
Tuyệt chiêu bảo vệ trang sức bạc
Tuyệt chiêu bảo vệ trang sức bạc Ngày đăng: 10/11/2020

Những bộ trang sức bạc lấp lánh không chỉ là phụ kiện mà còn là một nét đẹp trên bộ trang phục, tôn lên vẻ duyên dáng, thanh lịch cho các nàng. Chính vì lẽ đó mà việc giữ gìn chúng luôn trắng sáng là việc vô cùng quan trọng. Phú Tài xin tư vấn một số cách bảo quản trang sức bạc hiệu quả giúp món đồ của bạn luôn đẹp long lanh như mới nhé!

 Tránh để trang sức tiếp xúc với hóa chất

Đây là một lưu ý nhỏ đến các nàng khi đeo những đồ trang sức bằng bạc. Vì khi bạc tiếp xúc với hóa chất có trong mỹ phẩm hay thậm chí nước hoa, keo xịt,… cũng sẽ tạo nên những vết ố trên bề mặt.

Nên các nàng lưu ý hãy trang điểm và tạo kiểu tóc xong xuôi rồi hãy đeo trang sức vào nhé, là vậy sẽ giảm thiểu tối đa việc trang sức tiếp xúc với hóa chất và giữ được vẻ trắng sáng lâu hơn đấy.

 Cất đồ trang sức vào hộp ngay sau khi sử dụng

Nhiều bạn gái không chú ý rằng, khi dùng xà bông hay các dung dịch có chứa muối, những hóa chất có chứa trong chúng, đặc biệt là clo (có nhiều trong thuốc tẩy), sẽ làm ăn mòn các đường mài và giảm độ bóng của các đồ trang sức.

Các bạn cũng không nên để trang sức tiếp xúc với các chất tẩy rửa, dung dịch axeton (dung dịch tẩy màu sơn móng tay), vì chúng sẽ gây nên những hư hại khó xử lí và trang sức có thẻ không đạt được độ trắng sáng như ban đầu.

Thêm một lưu ý nhỏ nữa là các bạn cũng không nên đeo trang sức 24/24 mà trước khi đi ngủ hãy tháo chúng ra, vừa đem đến cho chúng ta có giấc ngủ ngon, không bị vướng víu mà còn bảo quản được trang sức tránh va đập mạnh hay vô tình đè lên làm cong thậm chí là làm gãy chúng.

Các bạn cũng nên tháo chúng ra khi làm việc nhà, tham gia các hoạt động ngoài trời như chơi thể thao, trồng cây, chăm vườn, những hoạt động vận động mạnh để tránh làm xước chúng.

Bảo quản trong từng ngăn riêng

Nhiều bạn sau khi dùng trang sức bạc xong cứ để lên bàn trang điểm mà không cất giữ vào hộp. Điều này sẽ khiến trang sức tiếp xúc nhiều với không khí, bụi bẩn, ánh nắng và sẽ bị xỉn màu trong thời gian rất ngắn.

Để tránh trường hợp xấu này xảy ra, bạn hãy mua một hộp đựng trang sức, kích thước tùy theo số lượng trang sức bạn có để mỗi khi tháo trang sức ra, bạn cất chúng vào trong đó.

Mỗi loại trang sức sẽ được đặt ở từng ngăn riêng để chúng không cọ xát vào nhau gây trầy xước không đáng có.

Một lưu ý nữa là khi các bạn tìm hộp đựng trang sức, các bạn hãy tìm những hộp được chế tạo bằng chất không phản ứng với bạc và phải đảm bảo giữ kín hơi, có thể đặt những lớp lót hay túi nhựa tổng hợp Polyetylen để bảo quản được tốt hơn.

Các bạn cũng có thể mua riêng từng hộp nhỏ cho mỗi loại trang sức, ví dụ một hộp dành riêng cho nhẫn, một hộp dành riêng cho khuyên tai và một hộp dành cho dây chuyền. Như vậy các bạn vừa dễ tìm cho mình đồ trang sức bạn cần mà còn bảo quản chúng một cách kĩ lưỡng nữa. Thật là một công đôi chuyện phải không nào?

Vệ sinh đồ trang sức thường xuyên

Trong suốt quá trình đeo, bụi bẩn từ môi trường, các hóa chất mà trang sức tiếp xúc như phấn trang điểm, nước hoa, xà phòng,… sẽ làm xỉn màu bạc của trang sức ban đầu.

Vậy nên bên cạnh việc bảo quản cẩn thận các đồ trang sức thì bạn cũng nên vệ sinh chúng thường xuyên để chúng luôn giữ được vẻ trắng sáng như mới.

a) Sử dụng dung dịch chuyên dụng

Các bạn có thể đến các tiệm kim hoàn để mua hóa chất tẩy rửa dành riêng cho trang sức bạc, về ngâm chúng trong dung dịch rồi rửa chúng lại kĩ càng bằng nước sạch. Vệ sinh chúng thường xuyên, khoảng 2 – 3 tuần một lần.

b) Sử dụng nước soda

 Đối với những trang sức bạc bị xỉn màu do thấm mồ hôi, bạn có thể ngâm chúng vào dung dịch soda để tẩy đi lớp xỉn màu trên bề mặt.

Sau khi ngâm khoảng một phút, bạn lấy ra, rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Đảm bảo chúng sẽ lấy lại được vẻ trắng sáng như ban đầu!

c) Sử dụng kem đánh răng

Một cách đơn giản khác để lấy đi lớp xỉn màu trên bề mặt đó là bạn dùng kem đánh răng thoa lên đồ trang sức, rồi dùng bàn chải chải nhẹ nhàng đến khi lớp xỉn màu không còn nữa.

Đây là cách làm sáng dây chuyền bạc phổ biến và quen thuộc, bạn cũng có thể thay kem đánh răng bằng nước rửa chén pha loãng. Sau khi ngâm 15 phút các bạn lấy ra, rửa sạch lại bằng nước lạnh và lau chúng bằng vải cotton mềm, nhớ là lau nhẹ nhàng thôi nếu như không muốn chúng vị trầy xước nhé!

Một điều lưu ý nữa đó là tuyệt đối không cho bạc tiếp xúc với axit vì chúng sẽ làm mòn và làm hỏng đồ trang sức của bạn.

(Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài biên soạn)