Danh mục
Mẹo nhỏ giúp trang sức luôn sáng đẹp đón tết
Mẹo nhỏ giúp trang sức luôn sáng đẹp đón tết Ngày đăng: 05/02/2021

Những bộ trang sức cũ kỹ có thể khiến bạn kém tự tin khi diện tết. Làm thế nào nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua những món trang sức mới hay không? Nếu bạn còn yêu thích những bộ trang sức cũ của mình thì hãy làm theo các cách dưới đây để trang sức luôn đẹp long lanh, tự tin đón Tết nhé.

Không phải ai cũng biết cách bảo quản trang sức vàng bạc. Thường thì mọi người khi mua trang sức vàng bạc (nhẫn vàng, dây chuyền vòng vàng, bông tai…) thì họ thường đeo luôn mà quên đi bảo quản trang sức làm sao cho tốt. Vậy bảo quản như thế nào để trang sức luôn sáng đẹp cùng thời gian? Các bạn có thể tự tay bảo quản trang sức của mình theo hướng dẫn dưới đây.

Vệ sinh trang sức sạch sẽ

Việc đơn giản để bản có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng đối với những món trang sức như nhẫn cưới, nhẫn nam, nhẫn nữ chính là bạn cần phải vệ sinh bằng một chút nước ấm, thêm một chút xà phòng và sữa tắm. Sau khi đã hoàn thành xong công đoạn rửa sạch vệ sinh thì bạn nên lau chúng bằng vải mềm hoặc khăn bông.

Đối với những loại trang sức có mặt đính đá bạn cần phải cho một ít xà phòng dùng một chút cọ trang điểm để làm sạch chúng một cách dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng kèm theo một ly nước ấm và không dùng bàn chải bởi dễ gây ra việc chầy xước cho mặt đá trên trang sức.

Làm sạch các vết ố trên trang sức

Lau sạch bề mặt trang sức

Có rất nhiều những loại trang sức mà người mua sau khi không sử dụng thì chúng thường bị những vết xỉn hoặc có những vết hoen ố trên các bề mặt. Đây là hiện tượng trang sức bị ô xy hóa. Chúng ta có thể lấy vải mềm thấm nước ấm có xà phòng và một chút nước chanh lau trang sức làm sạch sẽ những vết đó.

Không để trang sức tiếp xúc với hóa chất

Không nên để vàng được gần với những loại thuốc uốn, nhuộm tóc, kích thích hóa chất sẽ làm vàng biến màu nên lau chùi và rửa sạch vàng mỗi tuần thật tốt. Việc tiếp xúc với những loại hóa chất sẽ làm vàng rất nhanh hỏng và xỉn màu. Nếu hàng ngày bạn dùng nước hoa, mỹ phẩm nên tránh để trang sức dính vào.

Cất giữ từng loại trang sức phù hợp

Trước khi lao động bằng chân tay hoặc khi bạn vận động, tập thể dục, bơi lội thì tốt nhất bạn nên tháo trang sức ra cất cẩn thận.

Bạn nên phân chia trang sức để bảo quản vào từng ngăn hay hộp đựng riêng tránh để chúng lẫn lộn nhau dễ rối hoặc cọ sát làm xước bề mặt trang sức hoặc đá đính trên trang sức.   

Nếu bạn đã nắm được các cách bảo quản trang sức trên thì còn chần chừ gì nữa mà không thực hành ngay. Trong chớp mắt bạn sẽ có ngay một bộ trang sức sáng đẹp long lanh tha hồ tự tin diện tết nhé.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"