Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 23.2: Giá vàng đồng loạt tăng
Tin nóng giá vàng sáng 23.2: Giá vàng đồng loạt tăng Ngày đăng: 23/02/2021

Giá vàng trong nước đồng loạt bật tăng đầu phiên giao dịch sáng nay. Vàng SJC tăng lên mức: 56,05– 56,55 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài giao dịch tại: 54,12– 54,92 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Sáng nay giá vàng trong nước đồng loạt bật tăng. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,05 – 56,55 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 54,12– 54,92 triệu/lượng (Mua vào – bán ra), tăng 300.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên 22.2.

Sau phiên Thần tài giá vàng xu hướng tăng nhẹ từ chiều qua và bật tăng trong đầu phiên giao dịch sáng nay.

Tại các cơ sở kinh doanh của Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài, sau phiên khách đông đột phiên của ngày Thần tài thì hai phiên hôm nay lượng khách đã trở lại ổn định. Nhu cầu mua vàng đầu năm ghi nhận vẫn khá lớn.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng trở lại từ mức đáy 7 tháng ghi nhận trong phiên trước đó do đồng USD suy giảm khá mạnh trong bối cảnh các đồng tiền ảo, trong đó có Bitcoin tiếp tục tăng giá dữ dội.

Đêm 22/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.798 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.798 USD/ounce.

Hiện tại vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Trong khi đó đồng USD giảm khá mạnh sau khi đồng bảng Anh tăng vọt lên đỉnh cao vài năm.

Sự suy giảm trở lại của một số thị trường chứng khoán tại châu Á cũng góp phần đẩy giá vàng đi lên. Một số tổ chức cho rằng, đà phục hồi của thị trường chứng khoán trong vài tháng qua dường như đã ngừng lại. Nhiều nhà đầu tư lo ngại giá cổ phiếu đã ở mức quá cao.

Vàng tăng giá còn do một số quỹ đầu tư vàng giảm mạnh động thái bán ra. Trong phiên gần đây, một số quỹ đầu tư đã chỉ còn bán ra vài tấn/phiên so với hàng chục tấn trong các phiên trước đó.

Về dự báo giá vàng, nhiều báo cáo tiếp tục lo ngại rằng gói chi tiêu khủng của Chính phủ Mỹ sẽ thúc đẩy lạm phát gia tăng. Nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải rút lại chính sách nới lỏng tiền thì các thị trường chứng khoán sẽ không còn có được lực đẩy mạnh. Vàng có thể sẽ tăng giá.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)