Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 25.2: giá vàng thế giới bất ngờ bất ngờ giảm sâu
Tin nóng giá vàng sáng 25.2: giá vàng thế giới bất ngờ bất ngờ giảm sâu Ngày đăng: 25/02/2021

Giá vàng thế giới bất ngờ giảm sâu ảnh hưởng nhẹ đến thị trường vàng trong nước. Vàng SJC đang giao dịch tại: 56,05– 56,50 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài giao dịch tại: 53,88– 54,68 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đi ngang và giảm nhẹ so với phiên trước đó. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: : 56,05– 56,50  triệu/lượng (mua vào - bán ra), đi ngang cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa 24.2.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 53,88– 54,68 triệu/lượng (Mua vào – bán ra), giảm 250.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên liền trước.

Giá vàng trong nước hiện tại được đánh giá tương đối ổn định. Nhu cầu mua vàng và trang sức của người dân mặc dù đã giảm so với phiên Thần tài trở về trước nhưng chiều hướng tăng khách đầu tư. Thị trường vàng vẫn là kênh khá hấp dẫn các nhà đầu tư thời điểm hiện tại.

Tại Phú Tài, trong mấy phiên gần đây lượng khách giao dịch đã trở lại ổn định. Không quá đông đúc như phiên Thần tài, tuy nhiên lượng khách mua vàng và trang sức vẫn khá nhiều và đều đều các phiên.

Tin nóng giá vàng vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường quốc tế sáng nay giảm mạnh do đồng USD tăng mạnh trong bối cảnh lợi tức trái phiếu Mỹ vọt lên cao. Triển vọng kinh tế Mỹ được đánh giá tươi sáng. Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.801 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.792 USD/ounce, quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Mức giá này đang thấp hơn vàng SJC khoảng 5,8 triệu đồng/lượng.

Lý do vàng giảm giá chủ yếu do lợi tức trái phiếu Mỹ tăng vọt lên mức 1,4%/năm. Đây là mức cao nhất trong vòng 1 năm qua.

Triển vọng nền kinh tế Mỹ khá tươi sáng sau khi thế giới đạt được nhiều tiến bộ về vaccine và thị trường cũng rất kỳ vọng vào các biện pháp kích thích tài khóa mà Tổng thống Joe Biden và Quốc hội sẽ thông qua.

Vàng giảm giá còn do áp lực bán ra tăng lên khi phân tích kỹ thuật cho thấy mặt hàng này rơi vào một xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Mặc dù giảm giá nhưng đà đi xuống của vàng bị kìm giữ lại do nền kinh tế Mỹ vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn. Theo chủ tịch Fed nền kinh tế Mỹ còn cách khá xa với mục tiêu việc làm và lạm phát và nhiều khả năng là Mỹ phải mất một khoảng thời gian để đạt bước tiến đáng kể về những mục tiêu này.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)