Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 3.3: Giá vàng trong nước bất ngờ bật tăng
Tin nóng giá vàng sáng 3.3: Giá vàng trong nước bất ngờ bật tăng Ngày đăng: 03/03/2021

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước sáng nay đều tăng. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 55,75 – 56,15 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 53,52– 54,22 triệu/lượng (Mua vào – bán ra), tăng 180.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên 2.2.

Sau những phiên liên tiếp giảm thì đầu phiên sáng nay giá vàng trong nước đồng loạt bật tăng. Thị trường có xu hướng giao dịch sôi động hơn khi ngày 8.3 sắp tới. Nhu cầu mua trang sức tăng khá cao mấy phiên gần đây và dự báo từ nay đến ngày 8.3 thị trường trang sức sẽ rất sôi động.

Tại Phú Tài, thị trường trang sức đã sôi động kể từ phiên hôm qua và dự báo sẽ ngày càng sôi động hơn cho đến hết ngày 8.3. Chuẩn bị chào đón ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, Phú Tài dành tặng khách hàng chương trình ưu đãi lớn: giảm 5- 30% tất cả các loại trang sức, tặng thêm bó hoa siêu xinh cho khách giao dịch từ ngày 4 – 9.3.

Tin nóng giá vàng vàng thế giới

Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.727 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.726 USD/ounce.

Hiện tại vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 48,9 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua, giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn chịu áp lực bán lớn cho dù đã tăng đôi chút từ đáy 9 tháng. Sự tăng trưởng của các thị trường chứng khoán và đà hồi phục của đồng USD tiếp tục gây khó cho vàng.

Mặt khác, vàng tiếp tục xu hướng đi xuống trong bối cảnh đồng USD chưa ngừng đi lên so với các đồng tiền chủ chốt khác. Đồng bạc xanh mạnh lên khiến cho nhà đầu tư vàng bằng các đồng tiền khác gặp nhiều khó khăn.

Nỗi lo về việc các quỹ tín thác vàng tiếp tục xả vàng cũng khiến mặt hàng kim loại này giảm giá. Trước đó, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã liên tục bán vàng ra trong nhiều phiên. Lượng vàng do quỹ nắm giữ của quỹ SPDR Gold Trust đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020 vào ngày 1/3.

Vàng được dự báo sẽ chịu áp lực giảm trong những tháng tới trước khi tăng trở lại theo những tín hiệu đi lên của lạm phát tại Mỹ. Vàng sẽ vẫn tiếp tục là tài sản hấp dẫn trong bối cảnh chứng khoán đã lập kỷ lục và lợi suất trái phiếu vẫn ở mức thấp cho dù đã tăng mạnh trong 1-2 tuần qua.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)