Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 12/5:  Đầu phiên vàng đồng loạt giảm nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 12/5:  Đầu phiên vàng đồng loạt giảm nhẹ Ngày đăng: 12/05/2021

Sau phiên tăng vọt hôm qua, nay vàng đồng loạt giảm nhẹ. Vàng SJC giao dịch tại: 55,80 – 56,15 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài giao dịch tại: 52,15– 52,85 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước giảm nhẹ. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 55,80 – 56,15 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 80.000đ/lượng chiều mua vào và 100.000đ/lượng chiều bán ra so với giá chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 52,15– 52,85 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên liền trước.

Giá vàng phiên hôm qua bật tăng mạnh khiến thị trường sôi sục hẳn lên. Nhu cầu mua vàng tăng mạnh đặc biệt là vàng tích trữ. Đầu phiên sáng nay, giá vàng giảm nhẹ nhưng hiện tại vẫn neo mức khá cao. Dự báo vàng còn nhiều biến động xu hướng tăng thời gian tới nên nhu cầu đầu tư vàng đang tăng khá cao.

Phiên hôm qua và đầu phiên sáng nay, lượng khách giao dịch tại các chi nhánh kinh doanh của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài cũng xu hướng tăng lên theo thị trường. Đặc biệt nhu cầu khách mua vàng tích trữ cao hơn hẳn thời gian trước.

Tin nóng giá vàng vàng thế giới

Trên sàn Kitco giá vàng giao dịch ở mức 1836.5 - 1837.5 USD/ ounce. Các kim loại đã chứng kiến ​​một số hoạt động chốt lời thường xuyên từ các nhà giao dịch hợp đồng tương lai ngắn hạn sau khi đạt mức tăng trong nhiều tuần vào thứ Hai. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 2,50 USD xuống 1.835,2 USD/ ounce.

Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang thấp hơn một cách chắc chắn vào giữa trưa, dẫn đầu là lĩnh vực công nghệ. Một số nhà phân tích thị trường đang đổ lỗi cho những lo lắng về lạm phát có vấn đề là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm của thị trường chứng khoán trong tuần này. Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ được công bố vào sáng thứ Tư và sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Các dự báo cho rằng CPI tháng 4 sẽ tăng 0,2% so với tháng 3 và tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi các nền kinh tế lớn của phương Tây vẫn chưa báo cáo con số lạm phát, Trung Quốc vừa có thông tin về giá sản xuất của họ tăng với tốc độ nhanh nhất trong 3,5 năm vào tháng 4, phản ánh sự gia tăng lớn của chi phí đầu vào. Giá sản xuất tăng 4,4% so với tháng 3 và  tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng 0,9% so với thời điểm này năm trước. Trong khi đó, ngân hàng trung ương của Trung Quốc đã tăng tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ so với đô la Mỹ lên 6,4254, nhằm “cứu trợ” cho các nhà nhập khẩu hàng hóa. Khoảng 100 nhà máy thép ở Trung Quốc đã tăng giá, phản ánh nhu cầu mạnh và giá quặng sắt tăng. Giá thép tăng có thể đe dọa một loạt các ngành công nghiệp.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)