Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 7.6: Giá vàng vẫn neo mức cao
Tin nóng giá vàng sáng 7.6: Giá vàng vẫn neo mức cao Ngày đăng: 07/06/2021

Giá vàng trong nước vẫn neo mức cao đầu phiên sáng nay. Vàng SJC đang giao dịch tại: 56,75– 57,35 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 53,00– 53,70 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước neo mức cao. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,75– 57,35 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên cuối tuần.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức:  53,00– 53,70 triệu/lượng (Mua vào – bán ra), tăng 250.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên liền trước.

Giá vàng vẫn treo mức cao và nhu cầu giao dịch trong nước vẫn khá lớn. Hai phiên cuối tuần lượng khách giao dịch khá tấp nập trên thị trường.

Tại các chi nhánh kinh doanh của Công ty Vàng Phú Tài tại Hà Nội, hai phiên cuối tuần lượng khách giao dịch tương đối nhộn nhịp. Lực mua và lực bán đều tăng cao.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1890 - 1891 USD/ ounce.

Vàng thế giới vừa trải qua tuần giảm giá đầu tiên trong vòng 5 tuần trở lại đây. Mặc dù vậy tâm lý lạc quan vẫn tiếp tục lan tỏa trên thị trường vàng khi giới phân tích và các nhà đầu tư quốc tế đều cho rằng xu hướng tăng của giá vàng vẫn tiếp tục và kim loại quý có thể sớm vượt qua mốc 1.900 USD/ounce.

Kết quả khảo sát của do Kitco thực hiện tại Phố Wall (Mỹ) về xu hướng giá vàng tuần này cho thấy có tới 69% ý kiến trong số 16 chuyên gia và giới phân tích tham gia, nhận định giá vàng sẽ tăng, chỉ 13% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Các nhà phân tích tin rằng xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn tiếp diễn.

Vàng đã chứng kiến ​​nhiều biến động trong tuần vừa rồi – tuần đầu tiên giảm hơn 40 USD trong vòng 5 tuần trở lại đây, sau đó tăng trở lại gần mức 1.900 đô la Mỹ/ounce. Và các nhà phân tích tin rằng xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn tiếp diễn.

Kim loại màu vàng cực kỳ nhạy cảm với cuộc đàm phán của Cục Dự trữ Liên bang, đồng đô la Mỹ và lợi tức của Kho bạc Mỹ. Bất kỳ sự tăng đột biến nào trong các trình điều khiển này đều dẫn đến vàng thấp hơn, trong khi sự đảo chiều kích hoạt một đợt phục hồi khác của vàng. Như vào hôm thứ Năm tuần trước, động thái cao hơn về lợi suất và đồng đô la Mỹ khiến vàng bị bán phá giá. Nhưng việc bán tháo nhanh chóng đảo ngược vào thứ sáu khi vàng nhận được sự thúc đẩy từ báo cáo việc làm đáng thất vọng của Mỹ vào tháng Năm. Biên chế phi nông nghiệp chỉ tăng 559.000 trong tháng Năm, thấp hơn ước tính 671.000.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)