Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 11.6: Giá vàng đồng loạt tăng
Tin nóng giá vàng sáng 11.6: Giá vàng đồng loạt tăng Ngày đăng: 11/06/2021

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,95– 57,55 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức:  52,95– 53,65 triệu/lượng (Mua vào – bán ra), tăng 200.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên liền trước.

Giá vàng trong nước bật tăng, nhu cầu giao dịch cũng tăng theo. Hiện tại vàng vẫn là kênh đước nhiều nhà đầu tư và người dân chọn để tích lũy, đầu tư an toàn. Bên cạnh đó mặt hàng trang sức cũng được giao dịch khá đều trên thị trường.

Phiên giao dịch hôm qua, tại các chi nhánh kinh doanh của Công ty Vàng Phú Tài, lượng khách mua vàng đầu tư (vàng 999,9) tiếp tục xu hướng gia tăng. Còn mảng vàng trang sức lượng mua khá ổn định. Trong đó có cả hình thức mua trực tiếp tại cửa hàng và mua online.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1898.2 - 1899.2 USD/ ounce

Giá vàng thế giới ít biến động. Các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại đang chờ đợi “xúc tác” để phá vỡ thị trường khỏi tình trạng ảm đạm hiện tại. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 2,30 USD ở mức 1896,50 USD/ounce.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tăng 0,6%, cao hơn một chút so với mức tăng 0,5% dự kiến. So với cùng kỳ năm ngoái, CPI đã tăng lên 5 % so với mức tăng 4,7% của tháng Tư. Báo cáo này khiến nhiều người nghĩ đến việc lạm phát có thể “nóng” lên trong những tháng tới. Nhưng trước mắt các nhà giao dịch đang đặt quan tâm vào sự gia tăng của lợi suất trái phiếu sau báo cáo CPI  hơn là tác động tăng của lạm phát.

Giới phân tích đang tính đến khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) rút lại các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng sau khi Mỹ công bố lạm phát cao hơn so với kỳ vọng. Trước đó, Fed cho biết sẽ không thu hồi chính sách kích thích khổng lồ của mình cho đến khi thị trường việc làm của Mỹ phục hồi đáng kể.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ vào thứ Năm. Không có thay đổi nào trong chính sách tiền tệ được công bố.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)