Danh mục
Cô dâu chọn trang sức đá quý như thế nào
Cô dâu chọn trang sức đá quý như thế nào Ngày đăng: 15/06/2021

​Những viên đá quý nhiều màu sắc, nhất là loại tự nhiên và có kích thước lớn thì luôn đem đến cho bạn sự bất ngờ và thu hút hoàn toàn ánh nhìn của bạn. Có lẽ bây giờ bạn đã nhận ra màu sắc là khuynh hướng hot nhất để lựa chọn phụ kiện cho mỗi người, đặc biệt là cô dâu trong ngày cưới.

Những viên đá quý nhiều màu sắc, nhất là loại tự nhiên và có kích thước lớn thì luôn đem đến cho bạn sự bất ngờ và thu hút hoàn toàn ánh nhìn của bạn.

Có lẽ bây giờ bạn đã nhận ra màu sắc là khuynh hướng hot nhất để lựa chọn phụ kiện cho cô dâu. Từ váy cưới cho đến bó hoa, chúng ta cần mọi thứ và đặc biệt không thể thiếu trang sức. Trong khi một số cô dâu yêu thích những đôi bông tai bằng đá sapphire và kim cương lộng lẫy, còn số khác thì lại mê mẩn với các mẫu kim cương cắt cổ điển nằm giữa hai viên đá tourmaline hồng. Màu sắc của các viên đá quý phần lớn bị ảnh hưởng bởi các vật liệu trên trái đất tạo nên những màu sắc bắt mắt và đặc biệt. Và thêm nữa, chúng lại có giá dễ chịu hơn nhiều so với kim cương.

Màu sắc của bạn là gì?

Trong khi hồng ngọc, ngọc lục bảo và sapphire luôn có mặt trong danh sách bán chạy nhất của các loại đá quý thì một số loại đá khác được xem là đặc sắc như citrine vàng, aquamarine xanh đại dương, peridot màu vàng chanh, topaze cam – đang dần trở lại là tâm điểm của các cửa hàng trang sức. Và có một lý do rất hay ở đây đó là: những người khác nhau sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn để phù hợp với màu da, tính cách và trang phục của bạn.

Sapphire

Đây là loại đá quý có màu sắc đẹp chỉ sau kim cương, sapphire xanh dương là biểu tượng của sự chân thành và chung thủy , đây là lựa chọn thứ hai cho bạn nếu bạn yêu thích những chiếc nhẫn cưới hiện đại. “ Công nương Diana đã đeo một chiếc nhẫn gồm 1 viên đá sapphire được bao quanh bởi những viên kim cương”. Elizabeth Florence giám đốc điều hành của J.I.C (Jewelry Information Center ) tại New York nói. “ Ngoài việc là loại đá quý có màu sắc tuyệt đẹp, sapphire còn rất bền, điều này khiến cho chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho chiêc nhẫn cưới mà bạn sẽ đeo trên tay trong suốt cuộc đời.”

Đá sapphire xanh dương cho bạn một sự lựa chọn phong phú, chúng khác nhau từ mức độ của màu sắc từ xanh sáng cho đến tối và hầu như là đen. Điều này giải thích tại sao loại đá quý này rất phổ biến trong việc lựa chọn làm nhẫn cưới. Khi một người phụ nữ chọn nhẫn cưới, cô ấy không chỉ đơn thuần là lựa chọn mảnh trang sức để đeo lên người trong suốt phần đời còn lại mà cô ấy còn suy xét về việc cô ấy cần có thứ gì, nhưng nó thực sự rất tốn thời gian để lựa chọn cho đến khi cô ấy có thể tìm được viên đá đặc biệt khiến trái tim của mình đập mạnh.

Chọn đá quý

Không có hai viên kim cương giống nhau, những viên đá quý không chỉ khác nhau về màu sắc mà còn khác nhau về chất lượng, vẻ ngoài và giá cả. Có thể dễ dàng phân biệt bằng mắt thường. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa được một viên đá hồng ngọc chất lượng hơn so với những kém hơn, dễ hơn nhiều so với kim cương.

Tìm kiếm một viên đá lấp lánh với chất lượng và màu sắc sống động và có thể phản xạ ánh sáng tốt trong các điều kiện khác nhau, đây là điều bạn nên làm. Có một số loại có màu sắc tự nhiên nhưng phần lớn chúng cần được cải thiện chất lượng. Đây là điều cần thiết và quan trọng với bất cứ viên đã đá nào. Người mua nên hỏi về thời gian mà viên đã của họ được tăng cường màu sắc để có thể hiểu hơn về việc bảo dưỡng và đánh bóng chúng. Bạn nên chọn một tiệm trang sức uy tín, gần nơi bạn ở để tiện cho việc bảo dưỡng.

(Phú Tài tổng hợp)