Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 16/7: Vàng giảm nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 16/7: Vàng giảm nhẹ Ngày đăng: 16/07/2021

Sau phiên bật tăng giá hôm qua thì sáng nay giá vàng giảm nhẹ. Vàng SJC giảm xuống tại: 56,75 – 57,50 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết: 51,52– 52,22 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,75 – 57,50 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 51,52– 52,22 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 80.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên hôm qua.

Sáng nay vàng giảm nhẹ sau 1 phiên bật tăng. Điều này khiến thị trường trở nên sôi động hơn đặc biệt chiều mua vào.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài, kể từ ngày 12/7 – Công ty tổ chức chương trình ƯU ĐÃI LỚN mừng sinh nhật 6 năm Phú Tài, khách hàng mua vàng và trang sức từ ngày 12 – 22/7 đều được giảm giá và còn có cơ hội được nhận quà tặng ý nghĩa, giá trị là vòng phong thủy hợp mệnh. Đang trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi này nên lượng khách giao dịch tại Phú Tài khá đông đúc, cả khách mua trực tiếp và mua oniline ship tận nơi.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đêm 15/7 thấp hơn khoảng 3,7% (71 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Giá vàng trên thị trường quốc tế treo cao sau vài phiên tăng vọt trong bối cảnh người Mỹ phải trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa thế giới. Lạm phát của nước này ở mức cao nhất trong hơn thập kỷ qua.

Đầu phiên sáng nay,  giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.829 USD/ounce. Đêm 15/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.823 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.824 USD/ounce.

Số liệu mới nhất cho thấy, giá hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ tăng 1% trong tháng 6 và đây là tháng thứ 7 liên tiếp hàng hóa vào nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng giá. Yếu tố này góp phần đẩy lạm phát của Mỹ lên cao.

Cũng theo chính quyền ông Joe Biden, giá hàng hóa nhập khẩu đã tăng 11,2% trong 12 tháng qua, giảm một chút so với mức tăng 11,6% trong tháng 5.

Giá hàng hóa nhập khẩu tăng mạnh góp phần đẩy lạm phát Mỹ lên mức cao nhất trong 13 năm. Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 6 tăng 5,4%.

Theo Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), giá cả tăng cao do mở cửa lại nền kinh tế. Sức cầu tăng mạnh trong khi các chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn vì đại dịch. Các doanh nghiệp không có nguồn cung đầu vào kịp thời với giá hợp lý.

Giá cả hàng hóa nhập khẩu tại Mỹ tăng một phần còn do giá dầu thô tăng mạnh. Vàng tăng mạnh theo đà tăng giá cả hàng hóa và dịch vụ.

Vàng được dự báo có thể còn đi lên do lợi tức trái phiếu giảm sâu về ngưỡng 1,3%.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ vừa qua, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed sẽ tiếp tục dõi theo các số liệu kinh tế để điều chỉnh chính sách tiền tệ cho phù hợp. Ông Powel cho rằng, lạm phát đã tăng nhưng sẽ sớm có sự suy giảm như diễn biến giá gỗ xẻ.

Theo ông chủ Fed, nhu cầu bị dồn nén sau đại dịch và tiền trợ cấp là một trong những nguyên nhân dẫn tới giá tăng và mọi thứ sẽ sớm suy giảm. Fed sẽ vẫn thận trọng về thời điểm thu hẹp gói mua tài sản và sẽ thông báo cho thị trường.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)