Danh mục
Viên Ruby đắt giá nhất thế giới
Viên Ruby đắt giá nhất thế giới Ngày đăng: 21/07/2021

Bạn có biết viên Ruby nào đắt giá nhất thế giới. Với những người có niềm đam mê với đá quý, thì chắc chắn cái tên “The Sunrise” không còn quá xa lạ. Nó chính là viên hồng ngọc đắt nhất thế giới, đầu tiên được ghi vào kỷ lục.

Giá của viên Ruby đắt nhất thế giới

“The Sunrise” là viên đá hồng ngọc nặng 25,59 carat được có xuất xứ từ đất nước Myanmar. Nơi có chất lượng đá ruby tốt nhất thế giới. Chính là viên đá quý đắt nhất thế giới, với giá 28,25 triệu Franc Thụy Sĩ. Tương đương khoảng 668 tỷ VND, và buổi đấu giá do Sotheby’s tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ. Đây là một hãng chuyên có những buổi đấu giá nổi tiếng.


Ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới, với giá 28,25 triệu Franc Thụy Sĩ

Đã có hai người giấu tên, liên tục đấu giá qua điện thoại mức giá cho viên ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới. David Bennett, giám đốc bộ phận đá quý cho biết, đây chính kỷ lục mới hoàn toàn với một viên ruby cũng như các loại đá quý khác.

Ruby– viên đá ma thuật

Vẻ đẹp của viên đá quý Ruby được so sánh như một viên đá ma thuật, khiến người nhìn bị thôi miên. The Sunrise nằm trong bộ sưu tập đá quý và trang sức của Cartier. Tuy nhiên “The Sunrise” lại sở hữu ngoại hình màu “máu bồ câu”, loại màu đẹp nhất của Ruby. Đồng thời khối lượng viên đá Ruby có được cũng là yếu tố giúp chúng có giá trị đến vậy.

The Sunrise cái tên này có nghĩa là hồng ngọc mặt trời mặt. Đây chính là tên gọi thể hiện cho màu sắc tuyệt đẹp của chúng. Ngoài ra, hồng ngọc sở hữu độ cứng 9 Mosh trên thang đo.

Sở hữu màu “máu bồ cầu” đã giúp ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới

Những lý do giúp đá Ruby có giá cao đến vậy

Qua những lý do giúp cho “The Sunrise” trở thành viên ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới. Thì sắc đỏ giúp hồng ngọc, chính là yếu tố quyết định đến giá trị của viên Ruby. Loại thượng hạng có “màu bồ câu” với lên đến 3.000 đô mỗi carat. Hồng ngọc được định giá trị bằng màu sắc, độ trong, và kích thước

Yếu tố thứ hai giúp đá ruby luôn có giá trị cao, chính là độ cứng. Viên hồng ngọc sở hữu 9 Mosh trên thước đo độ cứng. Con số này chỉ xếp sau kim cương, cùng một số loại đá hiếm khác. Ngoài ra, việc có được độ cứng cao cũng giúp viên đá Ruby, tồn tại trường tồn qua thời gian, và chịu đựng nhiều vết cắt mài đưa ra được những mẫu trang sức sắc sảo tinh tế.

Độ cứng, màu sắc của viên đá ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới

Đặc tính quang học chính là lý do giúp Ruby có mặt trong 4 loại đá giá trị cao. Nếu đặt hồng ngọc “máu bồ câu” dưới ánh sáng mặt trời. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự tỏa sáng đặc biệt, mà không một loại đá nào có được. Hiện tượng huỳnh quang, do hợp chất huỳnh quang trên Crom tạo ra, phản ứng với tia cực tím. Đã giúp cho viên đá sáng lên từ bên trong, như thể chứa một đốm lửa hồng.

Ruby mang ý nghĩa phong thủy

Đá ruby không chỉ mang tính chất thẩm mỹ, mà chúng còn mang giá trị về phong thủy, tâm linh. Trải qua sự hình thành hàng nghìn năm trong lòng đất, hồng ngọc là sự kết tinh của đất và trời. Mang đến cho người đeo nguồn năng lượng, sức khỏe, hạnh phúc.

Ngoài ra, chúng còn đem tới gia chủ sự thịnh vượng, tài lộc và thành công. Những người nên sử dụng Ruby là người mệnh Thổ, Hỏa, Thủy. Vì màu đỏ phù hợp với màu sắc tương sinh của họ.

Ngoài vẻ đẹp thượng hạng, ruby hồng ngọc đắt nhất thế giới còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy

Ở phương Đông, loại đá này còn là một vị thần may mắn. Theo họ màu đỏ đại diện cho sự tốt lành và bình lan. Đó chính là lý do, những người tin vào phong thủy luôn có cho mình những trang sức bằng đá. Để họ luôn nhận được năng lượng đất trời.

Trên đây những thông tin chia sẻ về vẻ đẹp và giá trị của loại đá Ruby đắt nhất thế giới, có thể sánh ngang kim cương. Chúng tôi mong rằng bài viết trên giúp bạn biết được những ý nghĩa, câu chuyện xoay quanh loại đá này.

(Phú Tài biên soạn tổng hợp)