Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 23/9: Giá vàng trong nước biến động quanh mốc cũ
Tin nóng giá vàng sáng 23/9: Giá vàng trong nước biến động quanh mốc cũ Ngày đăng: 23/09/2021

Đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước biến động quanh mốc cũ. Vàng SJC đang giao dịch tại: 56,70 – 57,38 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 50,85– 51,65 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước giao động nhẹ so với phiên trước. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,70 – 57,38 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 50,85– 51,65 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000đ/lượng cả chiều mua vào và  bán ra so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Đầu phiên sáng nay giá vàng trong nước thể hiện xu hướng ổn định, chỉ giao động nhẹ quanh mốc cũ trong khoảng lớn nhất 100.000đ/lượng. Hoạt động giao dịch trên thị trường đã bắt đầu ổn định trở lại. Lực mua và bán đan xen, tuy nhiên chưa thực sự nhộn nhịp như cùng kỳ năm trước do vẫn ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tại Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài, phiên giao dịch hôm qua nhu cầu mua của khách khá lớn. Lực mua áp đảo lực bán do nhu cầu mua trang sức và mua vàng tích trữ cao.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động không rõ xu hướng khi mà giới đầu tư dường như đã định thần sau sự kiện “bom nợ” Evergrande nhưng mổ xẻ thêm những tín hiệu về chính sách tiền tệ từ Mỹ.

Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.762 USD/ounce. Đêm 22/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.772 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.773 USD/ounce.

Hiện tại vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Các thị trường chứng khoán trên thế giới cũng biến động trái chiều ở vào thời điểm Mỹ đề cập tới thời gian siết các chương trình mua trái phiếu và đề cập tới triển vọng lạm phát của Mỹ.

Sau 2 phiên hồi phục khá mạnh, vàng lại chịu áp lực bán ra. Trong ngắn hạn, vàng chịu áp lực từ một đồng USD có xu hướng mạnh lên khi mà Fed sẽ dần đi đến những bước tiếp theo của quá trình siết chặt nới lỏng định lượng.

Những áp lực về một thị trường tài chính biến động mạnh cũng suy giảm. Đây là yếu tố tiêu cực đối với vàng.

Bên cạnh đó, sự thất sủng của vàng trong nhiều tháng qua cho thấy vai trò là tài sản trú ẩn an toàn của vàng đang bị suy giảm.

Dù vậy, vàng vẫn được coi là một lựa chọn tốt trong dài hạn khi mà lạm phát được dự báo tăng vọt như là hậu quả của một đợt bơm tiền kéo dài nhằm vực dậy các nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid.

Những dự báo nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng khi đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu mà chuyển dòng tiền sang đầu cơ vàng.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)