Danh mục
Đeo vòng ngọc có những lợi ích gì?
Đeo vòng ngọc có những lợi ích gì? Ngày đăng: 06/10/2021

Là phụ nữ, ai cũng cần có một chiếc vòng ngọc cho mình. Vòng ngọc mang lại vẻ đẹp và nhiều ý nghĩa. Đặc biệt khi bạn gặp rắc rối bạn sẽ hưởng sự bình tĩnh, ngọc bên người bạn sẽ luôn có được hạnh phúc và may mắn. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà vòng ngọc mang lại cho người đeo.

Vòng ngọc là một loại trang sức đẹp

Người xưa cho rằng ngọc rất đẹp, đeo vòng tay ngọc có thẩm mỹ trang trí rất tốt, màu ngọc phù hợp nhất với màu da phương Đông, quý phái, thanh lịch và thời trang. Trang sức ngọc đã trở thành biểu tượng của sắc đẹp. Ngoài ra, ngọc có độ bóng và độ cứng mạnh mẽ, cũng như sự độc đáo của ngọc, đeo vòng tay ngọc có thể khác biệt, cũng có thể thể hiện sự quyến rũ cá nhân và tính cách độc đáo. Mặc dù trang sức ngọc không có sự rực rỡ và lấp lánh của kim cương và ruby, ngọc có một vẻ đẹp tinh tế hơn, thanh lịch và quyến rũ hơn.

Ngọc mang lại sự tự tin cho chủ nhân

“Vàng có giá trị còn ngọc vô giá” vậy nên ngọc cũng là biểu tượng của sự giàu có, ngọc chất lượng tốt thì có giá trị cao, đeo vòng tay ngọc chất lượng cao, tự nhiên phản ánh khí chất duyên dáng, quý phái và thanh lịch. Vòng tay ngọc chất lượng cao là đắt tiền và những người thành công với điều kiện kinh tế tốt thích đeo vòng tay ngọc để thể hiện thành công của họ. Những người chọn đeo ngọc đều là những người có tu dưỡng, quý phái và tự tin, bởi vì “ngọc” có thể phản ánh tính cách và sự tự tin cao quý của họ.

Ngọc còn là sự “tự tu” của mỗi người

Bản thân Ngọc tạo ra một cảm giác tâm lý đẹp, hạnh phúc và hạnh phúc tâm lý chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến sinh lý của con người, do đó làm cho con người khỏe mạnh. Đeo vòng tay ngọc là một thú vui tinh thần ở một mức độ lớn. Trong quá trình đeo trang sức, mọi người sẽ có nhiều cơ hội bàn luận thông qua quá trình xem, chơi và đánh giá để tinh thần dễ chịu, cơ thể và tâm trí thoải mái.

Tâm linh của ngọc có thể được kết nối với trái tim của người đeo, có thể giữ ẩm cho tâm trí người đeo, thanh lọc tâm hồn, cải thiện tình cảm và cải thiện hiệu quả tự suy nghĩ.
Ngoài các khái niệm truyền thống, phụ nữ hiện đại đeo vòng tay ngọc để chú ý nhiều hơn đến sự nghỉ ngơi về thể chất và tinh thần và cải thiện tính khí.

Vòng tay ngọc loại bỏ sự mơ hồ và hào nhoáng của đá quý, giữ lại sự mềm mại, ấm áp, tinh tế, là biểu tượng cho sự nữ tính và quyến rũ của phụ nữ phương Đông.

Đeo ngọc tốt cho sức khỏe và thể lực

Cuốn sách y học cổ xưa gọi “vẻ đẹp của đá ngọc ngọt ngào và bằng phẳng, không độc hại”, và nói rằng ngọc là chất có nhiều nhất trong cơ thể con người. Jadeite do đó không chỉ là đồ trang sức, đồ trang trí, nó cũng được sử dụng cho sức khỏe và thể dục.

Cơ chế sức khỏe của ngọc đã được khoa học hiện đại khẳng định. Theo phân tích hóa học, ngọc chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng có lợi cho cơ thể con người, chẳng hạn như kẽm, magiê, sắt, đồng, selen, crom, mangan, coban, v.v. Chức năng miễn dịch đóng vai trò “ngoại trừ nhiệt, giảm bớt rắc rối, giữ ẩm cho tim và phổi, giúp cổ họng, nuôi dưỡng tóc, nâng cao năm cơ quan nội tạng, làm dịu tâm hồn, làm dịu máu, làm sạch mắt và tai”. Massage lành tính lâu dài với vòng tay ngọc không chỉ có thể loại bỏ thụ động lão hóa mà còn tiết kiệm năng lượng và tinh thần người đeo.

Ngọc thúc đẩy lưu thông máu

Sóng bắt đầu phát ra từ các nguyên tố vi lượng có trong ngọc và sóng của tế bào người ở cùng trạng thái sóng. Các tế bào cơ thể con người cộng hưởng và cộng hưởng với các dao động phát ra từ trang sức ngọc, làm cho mô tế bào người trở nên quan trọng hơn và thúc đẩy máu. Lưu thông, tăng cường trao đổi chất và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.

Cổ tay là điểm cuối của quá trình lưu thông máu của cơ thể và máu quay trở lại đạt được nhờ áp lực của tim. Có một điểm ở bên trong cổ tay của người được gọi là Neiguan, đó là điểm mấu chốt để điều trị chứng mất ngủ. Trong quá trình đeo vòng tay ngọc, việc lắc vòng tay ngọc sẽ xoa bóp cổ tay con người một cách hiệu quả, do đó hiệu quả xoa bóp vật lý sẽ trực tiếp kích thích và thư giãn các kinh tuyến và huyệt đạo của cơ thể con người. Ma sát giữa vòng tay ngọc và mô da cổ tay cũng có thể làm cho da cổ tay mịn hơn, làm mềm các tế bào da, làm sạch tuyến mồ hôi của da và giúp trao đổi chất của cơ thể.

Ngọc chăm sóc sức khỏe cho tim

Lý thuyết của y học cổ truyền Trung Quốc chứng minh rằng ngọc có tác dụng làm dịu nhịp tim, giảm huyết áp và ổn định cảm xúc. Ngọc có tác dụng hỗ trợ tim mạch cho bệnh nhân bị bệnh tim hoặc huyết áp cao, có thể hạ huyết áp, ổn định nhịp tim, giảm sự thiếu kiên nhẫn và căng thẳng. Giảm căng thẳng và làm mới bộ nhớ. Tay trái gần với trái tim nhất. Vòng tay ngọc đeo ở tay trái trong quá trình làm việc và học tập hàng ngày là dễ dàng nhất để tiếp cận trái tim và lợi ích cho trái tim là tốt nhất. Do đó, vòng tay ngọc thường được đeo ở tay trái.

Ngọc có tác dụng “người nuôi ngọc”

Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy ngọc chứa các yếu tố có lợi cho cơ thể con người. Ở một mức độ nhất định, nó đóng vai trò bổ sung cho cơ thể con người, cân bằng các chức năng sinh lý và kéo dài thời gian chăm sóc sức khỏe (nhưng đây là một quá trình lâu dài và chậm chạp). Trong quá trình đeo vòng tay ngọc dài, dầu và mồ hôi của cơ thể và chất hữu cơ của cơ thể sẽ dần dần thâm nhập vào thịt ngọc, có thể đóng vai trò lấp đầy thịt ngọc ở khoảng trống nhỏ hoặc kích hoạt bông trắng bên trong ngọc. Miễn là chất lượng thịt ngọc không lớn (thậm chí không có vết nứt hoặc vết nứt), việc tiết dầu và các chất khác của cơ thể sẽ làm tăng độ trong suốt của jadeite, tăng khả năng màu ngọc lan rộng bên trong jadeite và cải thiện vòng đeo ngọc ở một mức độ nhất định. Nước và màu sắc của ngọc được cải thiện chất lượng. Đây là lý do tại sao mọi người thường nói rằng vòng tay ngọc ngày càng nhiều màu xanh lá cây và xanh lá cây. “Người ta nuôi ngọc” là sự thật.

Ngọc xua đuổi linh hồn ma quỷ

Người Trung Quốc nói ngọc có thể xua đuổi tà ác và bảo vệ hòa bình có nghĩa là: Theo truyền thuyết, ngọc có thể phát ra một loại ánh sáng đặc biệt, không dễ nhìn thấy vào ban ngày và ban đêm có thể chiếu sáng một vài ô vuông.

Vai trò của việc đeo ngọc hầu hết được gây ra bởi các yếu tố tâm lý và tâm linh. Nhiều ngọc được tặng bởi những người lớn tuổi hay các bậc thầy (những người đáng tin cậy và được tôn trọng nhất). Sức mạnh tinh thần được truyền tải khi bạn gặp khó khăn, khi bạn nghĩ đến “bùa hộ mệnh”, bạn sẽ nghĩ đến người thân và thầy của mình, và đôi khi sức mạnh tinh thần có thể hỗ trợ mọi người vượt qua khó khăn.

Ngọc là di sản văn hóa

Người phương Đông dựa vào ngọc để ghim những suy nghĩ và cảm xúc truyền thống của họ, ghim chặt khát khao tâm hồn và những kỳ vọng về sự tốt lành đối với ngọc. Vòng tay ngọc đã đi qua các thời đại như một người mang văn hóa. Nó vừa là một đánh giá lịch sử vừa là một tương lai lịch sử. Vòng tay ngọc mang văn hóa của quá khứ và mang đến cho mọi người một nền văn minh lịch sử. Bạn có thể không nhận ra điều này khi đeo vòng tay ngọc, nhưng khi bạn đeo và đánh giá cao chiếc vòng ngọc trên tay, bạn đã là người thừa hưởng văn hóa ngọc và tiếp nối phát triển.

Ngọc – bảo vật quý hiếm cần bảo quản

Vòng tay ngọc ngày càng khan hiếm, đặc biệt là vòng tay ngọc cao cấp ngày càng trở nên quý giá, việc bảo quản và thu thập giá trị của chúng ngày càng trở nên rõ ràng, nó không chỉ có giá trị hiện tại mà còn âm thầm nâng cao giá trị.

Đeo ngọc trong một thời gian dài, nó có tác dụng với sức khỏe cơ thể, và bản thân ngọc sẽ trở nên trong suốt và tươi sáng. Nhưng đeo ngọc đã xử lý (ngọc B+C) sẽ có hại cho cơ thể. Các chuyên gia nhắc nhở rằng việc mua ngọc phải thận trọng, và lựa chọn ngọc xử lý sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, không mang các giá trị trên.

(Phú Tài tổng hợp và biên soạn)