Danh mục
Kim Cương Nhân Tạo Moissanite là gì? – Những điều cần biết về kim cương Moissanite
Kim Cương Nhân Tạo Moissanite là gì? – Những điều cần biết về kim cương Moissanite Ngày đăng: 07/01/2022

Bạn đã từng nghe nói đến một loại kim cương mang tên kim cương Moissanite, vậy kim cương Moissanite là gì? Nguồn gốc, tính chất của kim cương Moissanite như thế nào. Qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản cần biết về kim cương Moissanite.

Kim cương Moisanite là gì? Nguồn gốc Kim Cương Moisanite

Kim Cương Moissanite là loại Silicon Carbide hoặc Carborundum được sản xuất bởi phòng nghiên cứu C3 và Cree. Kim Cương Moissanite lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường nữ trang vào năm 1998. Kim Cương Moissanite được lấy theo tên nhà hóa học người Pháp Henri Moissan, ông đã đoạt giải Nobel hóa học vào năm 1906 khi ông tìm ra một loại khoáng vật mới từ những mảnh vỡ thiên thạch trong một cái hố thiên thạch có tên là Barringer gần Winslow, Arizona. Kim Cương Moissanite chỉ được tìm thấy trong thiên thạch có thành phần sắt-niken, và được phân lọai như là một nguyên tố hơn là một hợp chất.

Tính chất và cấu tạo Kim Cương Moissanite

Độ tán sắc và chiết suất:

Sự tán sắc ánh sáng của Kim Cương Moissanite phụ thuộc vào chiết suất kép  với chỉ số 2.67 cao hơn so với kim cương tự nhiên có chỉ số 2.417. Do đó, nhìn bề ngoài, Kim Cương Moissanite có độ lấp lánh hơn hẳn kim cương và các loại đá khác. Đây là sức hút đặc biệt chỉ có ở Kim Cương Moissanite mà các loại đá khác không thể nào so sánh được.

Mức độ rạn nứt:

Kim Cương Moissanite hầu như ít rạn nứt hơn kim cương tự nhiên

Màu sắc:

Trên thang màu theo tiêu chuẩn GIA thì Kim Cương Moissanite nằm ở khu vực Near – Colorless.

Giác cắt:

Hiện tại, Kim Cương Moissanite có nhiều giác cắt: 9 hearts & 1 flower, 8 hearts & Arrows, 16 hearts & Arrow, … Tuy nhiên được ưa chuộng nhất vẫn là 8 hearts & Arrows  vì với giác cắt này tạo độ lửa mạnh và giống kim cương tự nhiên nhất. Với những giác cắt sắc bén như vậy sẽ rất khó phân biệt Moissanite và kim cương tự nhiên bằng mắt thường. Đây là lí do vì sao nhiều khách hàng đã dùng qua kim cương đều rất thích loại đá Moissanite này.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp quý khách có những kiến thức cơ bản về kim cương Moissanite.

(Phú Tài biên soạn tổng hợp)