Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 20/1: Vàng quay đầu bật tăng khá cao
Tin nóng giá vàng sáng 20/1: Vàng quay đầu bật tăng khá cao Ngày đăng: 20/01/2022

Giá vàng trong nước quay đầu bật tăng khá cao đầu phiên giao dịch sáng nay. Vàng SJC đang giao dịch tại: 61,20 – 61,80 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài tăng lên: 52,87– 53,62 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước bật tăng. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 61,20 – 61,80 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 52,87– 53,62 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 320.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Tuần này giá vàng hầu như khá chững. Mọi biến động từ đầu tuần đến phiên hôm qua chỉ trong biên độ nhẹ. Đến phiên sáng nay giá vàng mới bứt phá, đồng loạt tăng. Giá vàng tăng không khí giao dịch lại càng sôi động. Dịp giáp Tết là thời điểm người dân mua trang sức và mua vàng nhiều để làm đẹp và tích trữ.

Những phiên gần đây, lượng khách giao dịch tại Phú Tài liên tục đông. Nhân dịp chào đón năm mới Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài ra mắt nhiều sản phẩm trang sức đón xuân cho cả nam và nữ, cũng như các sản phẩm quà tặng vàng như Đĩnh vàng, tượng hổ vàng, cây kim tiền vàng 24k…giúp quý khách vừa làm đẹp, làm sang, làm quà tặng khai xuân như ý. Bên cạnh đó Phú Tài ra mắt chương trình Ưu đãi lớn khiến lượng khách giao dịch tại Phú Tài thường xuyên ở trạng thái đông.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1839.4 - 1840.4 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 tăng 29,1 USD ở mức 1.841,5 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn cao hơn rất nhiều và ở mức cao nhất trong hai tháng trong phiên giao dịch giữa trưa của Mỹ hôm thứ Tư. Các kim loại quý đang có lãi suất mua tốt trong bối cảnh ngày càng lo lắng về lạm phát giá toàn cầu gia tăng cũng như một số vấn đề địa chính trị hiện đang diễn ra.

Các thị trường bên ngoài tăng giá — chỉ số đô la Mỹ yếu hơn và giá dầu thô cao hơn — cũng đang có lợi cho thị trường kim loại tăng giá vào giữa tuần.

Sự lo lắng về rủi ro có phần tăng lên vào giữa tuần với các thông tin chính trị. Đó là thông tin chính quyền ông Biden cho rằng Nga có khả năng tấn công Ukraine. Triều Tiên đang bắn thử tên lửa một lần nữa và những kẻ khủng bố đã tấn công Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bằng máy bay không người lái cách đây vài ngày.

Lợi suất trái phiếu đang tăng do lo ngại lạm phát gia tăng. Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều và yếu đi chỉ sau một đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ cao hơn một chút vào giữa trưa, sau khi giảm mạnh hôm thứ Ba.

​​Giá dầu thô cao hơn, ở mức cao nhất trong 7 năm và giao dịch quanh mức 87,25 USD/thùng. Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo rằng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2022 sẽ vượt quá mức trước đại dịch.

Chỉ số đô la Mỹ hôm nay yếu hơn. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đạt 1,89%. Lợi tức trái phiếu kỳ hạn hai năm của Mỹ đã tăng trên 1,0%.

Lợi tức trái phiếu (gói) kỳ hạn 10 năm của Đức chuyển sang vùng dương lần đầu tiên sau gần ba năm, đạt 0,008%.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)