Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 24/1: Đầu tuần vàng tăng giá
Tin nóng giá vàng sáng 24/1: Đầu tuần vàng tăng giá Ngày đăng: 24/01/2022

Giá vàng trong nước tăng trong đầu phiên giao dịch sáng nay. Vàng SJC tăng lên: 61,30 – 61,95 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài tăng lên: 53,05– 53,80 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 61,30 – 61,95 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 70.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên cuối tuần.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 53,05– 53,80 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 250.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Hai phiên cuối tuần trên thị trường vàng giao dịch sôi động mạnh. Giá vàng trong nước vẫn là chủ đề nóng được quan tâm thời gian này. Điều này xuất phát từ nhu cầu mua vàng và trang sức dịp cuối năm bao giờ cũng tăng mạnh so với các thời điểm khác trong năm. Dự báo nhu cầu giao dịch vàng và trang sức từ nay đến tết Nguyên đán còn tăng mạnh nữa.

Hai phiên cuối tuân, lượng khách giao dịch tại Phú Tài tăng mạnh. Nhu cầu giao dịch rất lớn.  Dịp này Phú Tài ra mắt nhiều sản phẩm trang sức đón xuân cho cả nam và nữ, cũng như các sản phẩm quà tặng vàng như Đĩnh vàng, tượng hổ vàng, cây kim tiền vàng 24k…giúp quý khách vừa làm đẹp, làm sang, làm quà tặng khai xuân như ý. Bên cạnh đó Phú Tài ra mắt chương trình Ưu đãi lớn khiến lượng khách giao dịch tại Phú Tài xu hướng tăng.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1833.6 - 1834.6 USD/ounce. Giá vàng giảm nhẹ gần 2 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần.

Vàng đang thu hút nhiều nhà đầu tư có nhu cầu trú ẩn, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu bán tháo và lo lắng gia tăng về tình hình lạm phát cũng như động thái nâng lãi suất của Fed.

Tuần trước thị trường vàng thế giới vẫn đi lên trong tuần qua dù chỉ có 1 phiên tăng và 3 phiên giảm. Giá vàng thế giới chốt tuần qua ở mốc cao nhất trong 2 tháng qua, giúp cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều lạc quan vào diễn biến tiếp theo của giá vàng trong tuần tới.

Tuần này thị trường sẽ dồn sự tập trung vào cuộc họp của Fed vào ngày 25-26/1. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters kỳ vọng ngân hàng trung ương này sẽ thắt chặt chính sách với tốc độ nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ một tháng trước để kiểm soát lạm phát.

Trong một báo cáo ngắn gửi tới khách hàng gần đây, nhà phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered nhận định đà tăng của giá vàng có thể khó duy trì trước một đợt tăng lãi suất dự kiến.

Nhà phân tích của Standard Chartered dự báo giá vàng sẽ đạt mức trung bình 1.783 USD/ounce vào năm 2022.

Cũng có phân tích sự mạnh lên của giá vàng trong tuần này có thành hiện thực hay không sẽ tùy thuộc vào diễn biến của thị trường chứng khoán và sự điều chỉnh của dòng tiền vào kim loại quý. Nếu giá vàng vượt mức 1.850USD/ounce, giá vàng sẽ tiếp tục có đà tăng lên ngưỡng 1.870-1.880USD/ounce và cuối cùng là 1.900USD/ounce.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)