Danh mục
Vẻ đẹp của các loại đá quý màu đỏ
Vẻ đẹp của các loại đá quý màu đỏ Ngày đăng: 16/03/2022

Ngoài Ruby thì các loại đá quý màu đỏ đẹp và nổi tiếng hiện nay có thể kể đến là Spinel, Kim cương đỏ, Garnet, Tourmaline, Andesine, đá Zircon... cùng chúng tôi ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của những loại đá quý này!

Khi chọn đá quý người ta rất coi trọng đến màu sắc của chúng. Nếu bạn yêu thích tông màu đỏ - tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sự no đủ và hạnh phúc thì hãy điểm danh các loại đá quý màu đỏ dưới đây nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm được một sản phẩm phù hợp cho riêng mình.

1.Kim cương đỏ

Kim cương đỏ là loại kim cương siêu hiếm trên thế giới

Kim cương đã quý nhưng kim cương đỏ lại còn đáng quý hơn vì đây là loại kim cương siêu hiếm. Trên thế giới ước tính chỉ có khoảng 20 viên viên kim cương đỏ, thậm chí viên nặng nhất cũng chỉ 5,11 carat( khoảng 1gr) và hiện đang thuộc sở hữu của hãng trang sức Moussaieff Jewellers.

Viên kim cương đắt giá này thường sẽ mang sắc đỏ tía hoặc là tông đỏ pha trộn với các màu sắc khác. Để tìm ra được một viên kim cương đỏ tinh khiết là vô cùng khó vì chúng quá quý hiếm.

2.Ruby

Tương truyền rằng Ruby chính là giọt máu Thần Đất

Nhắc đến các loại đá quý màu đỏ thì không thể không nhắc tới Ruby – Hồng Ngọc. Đây là viên đá được xếp hạng ngang ngửa với kim cương, Sapphire và ngọc lục bảo về độ quý hiếm trên thế giới.

Thành phần hóa học của Ruby bao gồm Oxit nhôm (Al2O3) và một chút Crom.

Cái tên gọi Ruby được bắt nguồn từ cụm từ “Rubeus” trong tiếng Latinh, chúng có nghĩa là đỏ sẫm. Tương truyền rằng Ruby chính là giọt máu Thần Đất, tượng trưng cho sự tự do, dũng cảm và quyền lực.

Ruby màu đỏ tươi được đánh giá là đẹp và có giá trị nhất. Càng chuyển dần từ tông màu đỏ tươi sang đỏ phớt tím thì Ruby sẽ càng giảm độ quý hiếm và giá trị đi.

3.Đá Garnet

Đá Garnet có nhiều màu nhưng phổ biến nhất là màu đỏ

Đá Garnet hay còn được gọi là Ngọc hồng lựu, được khai thác và tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới nhưng tập trung chủ yếu ở Đông Phi, Ấn Độ…

Đá Garnet có nhiều màu nhưng phổ biến nhất là màu đỏ. Đá Garnet sẽ giữ màu sắc bền, ổn định qua thời gian dài nếu như chúng không bị ảnh hưởng bởi các bức xạ nhiệt.

Từ xưa đến nay, giới thượng lưu rất chuộng sưu tầm các mẫu trang sức chế tác từ đá Garnet. Trong các lăng mộ chôn cất dành cho các Pharaon, người ta thấy sự xuất hiện của viên đá quý này.

Là viên đá mang sắc đỏ của ngọn lửa chiến thắng, đá Garnet là biểu tượng cho quyền lực và sự may mắn. Ngoài ra, những đôi lứa yêu nhau cũng thường tặng nhau các món đồ trang sức giá trị chế tác từ đá Garnet, bởi họ cho rằng ngọn lửa đỏ mạnh mẽ sẽ thổi bùng và giữ gìn tình yêu sâu đậm. Phụ nữ có cuộc sống vương giả ngày xưa cũng thường mang đá Garnet bên mình nhằm mong điều hòa khí huyết và bảo vệ cho sự trinh trắng của mình.

4. Đá Spinel

Đá Spinel hấp dẫn bất cứ ai

Đá Spinel khá giống với Ruby nên rất nhiều người (trong đó có cả những bậc thầy kim hoàn lành nghề) vẫn nhầm lẫn giữa chúng.

Đá Spinel cũng có khá nhiều màu như hồng, tím… Nhưng đẹp nhất phải kể đến tông màu đỏ tươi (sắc đỏ ngang ngửa với Ruby). Người ta tìm thấy Spinel nhiều nhất là ở Myanmar, sau đó đến các nước lân cận như Việt Nam, Campuchia, Thái Lan…

Đá Spinel được đánh giá về độ cứng ở mức 8 trên thang Mohs. Đây là một loại đá quý có kết cấu bền vững, hoàn toàn phù hợp để chế tác thành các mẫu trang sức nhiều chi tiết.

Nhiều người cho rằng tinh thể đá Spinel mang màu đỏ có lợi cho thể chất và tình cảm con người. Mang viên đá quý này bên mình sẽ giúp cho việc tuần hoàn máu tốt hơn, giữ được ngọn lửa tình yêu và đam mê.

5.Đá Tourmaline

Đá Tourmaline tông màu đỏ mang đến may mắn cho người đeo

Trong thế giới đá quý, đá Tourmaline được coi là “tắc kè hoa” vì chúng có đầy đủ các phiên bản màu. Đương nhiên màu đỏ cũng nằm trong số đó.

Đá Tourmaline được đánh giá về độ cứng khá cao, đạt từ 7 đến 7,5 ở trên thang Mohs. Chính vì vậy việc biến chúng thành những mẫu trang sức có độ bền cao hoàn toàn là dễ dàng.

Người ta tương truyền rằng mang theo viên đá Tourmaline bên mình, chúng sẽ mang lại may mắn và cổ vũ cho tình yêu của bạn. Tourmaline cũng được coi là giúp tâm trạng thư giãn và thoải mái hơn.

Các loại đá quý màu đỏ rất đa dạng và giá trị của chúng cũng khác nhau. Nếu là một nhà tài phiệt, họ có thể sử dụng kim cương đỏ hoặc Ruby, người bình thường sẽ chọn đá Tourmaline vì chúng rẻ hơn. Còn bạn, bạn sẽ yêu thích viên đá quý màu đỏ nào?

Phú Tài tổng hợp và biên soạn