Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 18/5: Vàng chững giá
Tin nóng giá vàng sáng 18/5: Vàng chững giá Ngày đăng: 18/05/2022

Giá vàng trong nước chững lại trong khi vàng thế giới đang hồi phục đầu phiên. Vàng SJC đang giao dịch tại: 68,25 – 69,25 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 53,62 – 54,37  triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đang chững. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 68,25 – 69,25 triệu/lượng (mua vào - bán ra), đi ngang cả chiều mua vào và và bán ra so với giá chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 53,62 – 54,37 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 30.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên liền trước.

Giá vàng xu hướng giảm liền mấy phiên gần đây khiến lượng khách giao dịch xu hướng giảm đi. Tuy nhiên hoạt động mua bán vẫn khá sôi động trên thị trường.

Tại Công ty Vàng Phú Tài thời gian này nhu cầu khách giao dịch khá ổn định. Lực mua vẫn liên tục dấu hiệu tăng. Trong đó nhu cầu mua trang sức chiếm tới 70% tổng lượng khách giao dịch.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1815.4 - 1816.4 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 2,5 USD/ounce ở mức 1,816,5 USD/ounce.

Các kim loại này được hỗ trợ bởi giá dầu thô tăng lên đạt mức cao nhất trong chín tuần và mức giảm mạnh hàng ngày chỉ số đô la Mỹ. Tuy nhiên, giá dầu thô ngay sau đó đã giảm trở lại hạn chế đà tăng của vàng.

Báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ cho tháng 4 cho thấy mức tăng 0,9%, gần với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, doanh thu bán lẻ tháng 3 đã được điều chỉnh lên 1,4%. Sản xuất công nghiệp tháng 4 của Mỹ trong tháng 3 tăng mạnh 1,1% so với kỳ vọng tăng 0,5%. Sau khi các báo cáo này phát hành, các kim loại bắt đầu giảm.

Các chuyên gia cũng dự báo, trong thời gian tới thị trường vàng sẽ giằng co, và nếu mốc 1.800 USD/ounce bị phá thì có khả năng sẽ xảy ra một đợt bán tháo.

Lạm phát Mỹ hiện vẫn ở mức cao. Đây là yếu tố khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) buộc phải tiếp tục tăng mạnh lãi suất. Áp lực lên mặt hàng vàng còn còn lớn. Một số dự báo thậm chí cho rằng, vàng sẽ xuống dưới 1.700 USD/ounce vào cuối năm nay.

Trong những tuần gần đây, giới đầu cơ giá lên đã phải bối rối khi kim loại quý không thể tìm được động lực tăng giá trong bối cảnh lo ngại bủa vây trên thị trường.

Sự vươn lên mạnh mẽ của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng trước kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) liên tục "chặt đứt" đà tăng của vàng và đẩy vàng xuống mức thấp nhất trong 3 tháng trong 4 tuần liên tiếp.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)