Danh mục
Mẹo bảo quản trang sức đơn giản
Mẹo bảo quản trang sức đơn giản Ngày đăng: 22/05/2022

Đôi khi chỉ cần với bia và tương cà, thậm chí là một chút phấn và vài cái ống hút là bạn có thể ứng dụng được ngay cách bảo quản trang sức luôn sáng đẹp thật đơn giản.

Bạn có biết bia giúp làm sạch vàng và tương cà giúp làm sạch bạc?

Hãy ngâm các phụ kiện trang sức bằng vàng vào 1 cốc bia, bạn sẽ thấy điều bất ngờ. Chúng sáng bóng chỉ sau 15 phút. Còn với các trang sức bạc, hãy dùng tương cà xịt ra miếng giấy khô rồi nhẹ nhàng lau chúng, sau đó rửa lại với nước. Chúng không chỉ trông đẹp hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí làm sạch ở các tiệm kim hoàn.

Mẹo đơn giản để tự đeo trang sức

Tự đeo trang sức (đặc biệt là vòng tay, lắc tay) là việc khiến bạn mất nhiều thời gian và gây ức chế nhất. Một chiếc kẹp giấy sẽ giải phóng bạn khỏi khó khăn này. Chỉ cần luồn chiếc kẹp qua chốt và giữ cho nó cố định trên cổ tay, còn tay kia thì cầm khóa bấm nó lại, hoặc móc vào khoen khóa là xong.

Độ ẩm là kẻ thù tồi tệ nhất của đồ trang sức

Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít phấn (bất kì loại phấn nào: phấn em bé, phấn phủ, phấn bột…) vào hộp đựng trang sức của bạn để giúp hút ẩm và bảo vệ các đồ trang sức bằng bạc không bị xỉn màu. Mồ hôi, nước hoa và các thể loại nước hoặc độ ẩm cao đều có thể làm xỉn màu và thậm chí làm hỏng hoàn toàn đồ trang sức của bạn. Cố gắng bảo quản trang sức ở nơi thoáng khí, khô ráo và giảm thiểu việc chúng phải tiếp xúc với độ ẩm để giữ cho chúng luôn tươi mới, bền đẹp.

Cách để tháo các nút thắt dây chuyền bị rối

Mỗi khi muốn đeo bất kì sợi dây chuyền nào cũng phải mất thời gian ngồi gỡ chúng ra vì những sợi càng mảnh càng dễ rối/ thắt lại với nhau. Để giải quyết vụ này, hãy để nó ra một cái đĩa sạch và rắc phấn em bé lên, các nút thắt trên dây xích sẽ được nới lỏng và bạn sẽ nhanh chóng gỡ được chúng ra.

Cách để tránh việc các sợi dây chuyền để chung bị rối lẫn lộn vào nhau

Bạn thường bất lực với những sợi dây chuyền bị rối tung lên và hay xoắn vào nhau khi để chung. Để tránh việc này, hãy dùng ống hút luồn vào đầu dây chuyền. Mỗi dây là một ống khác nhau, chúng sẽ không bao giờ lẫn lộn vào nhau nữa.

Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm bảo quản, chăm sóc để trang sức của mình luôn sáng đẹp.

Phú Tài biên soạn