Danh mục
Bạn đã biết cách bảo vệ trang sức bạc chưa?
Bạn đã biết cách bảo vệ trang sức bạc chưa? Ngày đăng: 07/10/2021

Trang sức bạc rất được lòng chị em bởi chi phí bỏ ra ít, thiết kế đa dạng, đẹp mắt, tôn vinh nét đẹp dịu dàng, nữ tính của phái nữ. Vấn đề đặt ra là các nàng đã biết cách bảo quản trang sức bạc chưa?

Vì sao trang sức bạc rất được lòng chị em?

Theo quan niệm dân gian, bạc là vật kỵ gió, giúp người đeo hạn chế bị gió độc xâm nhập, giữ gìn sức khỏe ổn định trong suốt thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, bạc còn giúp người đeo dễ nhận biết đánh giá môi trường bên ngoài bởi bạc sẽ bị xỉn màu khi tiếp xúc với các chất độc hại.

Bạc còn được đánh giá là bậc thầy của trang sức bởi các nhà chế tác sẽ dễ dàng thiết kế nhiều mẫu mã mới, phù hợp với từng xu hướng thời trang riêng biệt. Nếu biết cách phối hợp trang phục, bạc còn mang lại vẻ ngoài nổi bật, trẻ trung và cuốn hút cho người đeo.

Bảo vệ trang sức bạc như thế nào?

Với đặc tính dễ xỉn màu do hút mồ hôi, việc vệ sinh trang sức bạc là điều người đeo nên thực hiện thường xuyên. Ngâm bạc với nước soda, sử dụng kem đánh răng hoặc dùng khăn lau chuyên dụng là 3 cách hữu hiệu và dễ dàng nhất để giữ cho bạc luôn sáng bóng.

Cần lưu ý kĩ tránh sử dụng cồn hay những dung dịch có chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh bạc, tránh để bạc tiếp xúc với nước hoa hay thuốc nhuộm, muối mặn vì sẽ làm bạc rất mau xuống màu và không còn độ trắng sáng.

Để an toàn hơn, người đeo nên sắm một chiếc hộp trang sức nhiều ngăn, vừa gọn gàng, vừa tránh sự tiếp xúc của bạc với những món trang sức khác cũng như môi trường bên ngoài quá lâu, giúp bảo quản được màu sắc nguyên thủy của bạc.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thường xuyên có thể khiến trang sức bị cong, méo, không còn giữ được hình dạng ban đầu.

Chọn địa chỉ uy tín mua trang sức bạc

Mặc dù bạc là loại trang sức có độ phổ biến cao và giá thành hợp lý, tuy nhiên rất nhiều người lại mua phải những sản phẩm kém chất lượng, độ bền màu thấp cũng như công đoạn chế tác sơ sài.

Vì thế bạn cần chọn những địa chỉ uy tín để mua trang sức bạc.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài tự tin là nơi cung cấp những sản phẩm trang sức vàng bạc, đá quý uy tín, có chất lượng cao cùng đội ngũ nghệ nhân có tay nghề lâu năm.

Các sản phẩm trang sức bạc tại đây có thiết kế hiện đại, đẹp mắt, mẫu mã đa dạng, đáp ứng gu thẩm mỹ của nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt Phú Tài có chế độ hẫu mãi, bảo hành ưu việt, nếu các bạn không tự làm mới được sản phẩm của mình có thể mang đến Phú Tài tân trang làm sáng bóng như mới trở lại.

(Phú Tài biên soạn tổng hợp)