Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 29/6: Giá vàng trong nước tăng nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 29/6: Giá vàng trong nước tăng nhẹ Ngày đăng: 29/06/2022

Giá vàng trong nước tăng nhẹ đầu phiên giao dịch sáng nay. Vàng SJC tăng lên: 68,10– 68,80 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 53,35 – 54,15 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tăng nhẹ. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 68,10– 68,80 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 53,35 – 54,15 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên hôm qua.

Vàng tăng nhẹ khiến phiên giao dịch sáng nay trên thị trường phát có dấu hiệu nóng lên, lực mua bán đều xu hướng tăng.

Tại Công ty Vàng Phú Tài  nhu cầu khách giao dịch vẫn thiên về xu hướng mua vào là chủ yếu. Trong đó lượng khách mua vàng đầu tư, tích trữ khá cân bằng với khách mua trang sức làm đẹp. Giao dịch online và trực tiếp tại Phú Tài ước tính lượng khách tương đối cân bằng nhau.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường quốc tế vững trên ngưỡng 1.800 USD/ounce bất chấp đồng USD quay đầu tăng nhanh. Sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý vẫn lớn. Đêm 28/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.824 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.826 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Vàng chịu nhiều áp lực trong thời gian gần đây nhưng giá giảm không nhiều. Mặt hàng kim loại quý vẫn được hỗ trợ bởi sức cầu đối với các loại tài sản an toàn khi lạm phát ở mức cao nhất trong hàng chục năm qua và các nền kinh tế đối mặt với khả năng suy thoái.

Trong tháng 5, Trung Quốc tăng mạnh nhập vàng thông qua Hong Kong sau khi gián đoạn trong tháng trước đó vì các lệnh phong tỏa liên quan tới đại dịch Covid. Tuy nhiên, việc Trung Quốc nới lỏng các lệnh hạn chế vì Covid lại là yếu tố gây ảnh hưởng tiêu cực tới vàng. Giới đầu tư có xu hướng tìm tới các loại tài sản rủi ro, trong đó có cổ phiếu Mỹ và nhiều nước với kỳ vọng thông tin Trung Quốc mở dần lại các hoạt động kinh tế.

Vàng tăng trở lại khi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng giá.

Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (còn gọi là nhóm OPEC+) dự kiến hạ dự báo nguồn dầu dư thừa trên thị trường trong năm nay. Theo Reuters, OPEC+ ước tính dư cung dầu sẽ vào khoảng 1 triệu thùng/ngày trong năm nay, giảm so với ước tính trước đó là 1,4 triệu thùng/ngày.

Vàng hiện chịu những tác động trái chiều và có xu hướng đi ngang. Mặt hàng này được dự báo khó có thể bứt phá. Đa số các chuyên gia đưa ra quan điểm trung lập về xu hướng giá của mặt hàng kim loại quý này.

Sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân đối với vàng giảm mạnh trong thời gian gần đây. Tâm lý lạc quan của nhóm này xuống mức thấp nhất trong gần 3 năm qua.

Vàng cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực khi dòng tiền tìm đến các loại hàng hóa khác như dầu, thực phẩm.

Hiện, vàng vẫn được hỗ trợ mạnh ở ngưỡng 1.806 USD/ounce theo phân tích kỹ thuật.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Niềm Tin"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)