Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 5/7: Giá vàng trong nước giữ ổn định
Tin nóng giá vàng sáng 5/7: Giá vàng trong nước giữ ổn định Ngày đăng: 05/07/2022

Cập nhật đầu phiên sáng nay, giá vàng trong nước đồng  loạt ổn định. Vàng SJC giao dịch tại: 68,10– 68,70 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 52,83 – 53,63 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đồng loạt ổn định. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 68,10– 68,70 triệu/lượng (mua vào - bán ra), đi ngang cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 52,83 – 53,63 triệu/lượng (mua vào – bán ra), ổn định cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên hôm qua.

Giá vàng nhìn chung vàng thời gian gần đây vẫn giao dịch quanh mốc cũ, không có biến động lớn đáng kể nào. Nhu cầu mua bán trên thị trường cũng khá ổn định. Thời gian này lực mua có dấu hiệu trầm hơn.

Tại Công ty Vàng Phú Tài  trong những phiên gần đây nhu cầu mua bán vẫn khá đồng đều. Lực mua vào là chủ yếu. Giao dịch online và trực tiếp tại Phú Tài ước tính lượng khách tương đối cân bằng nhau. Trong đó mặt hàng trang sức được mua online nhiều nhất.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1809.8 - 1810.8 USD/ounce, xấp xỉ mức niêm yết đầu phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới đang ở vùng thấp nhất trong nhiều tháng qua, trong bối cảnh nhà đầu tư khá thờ ơ với vàng khi lãi suất cơ bản ở nhiều quốc gia trên thế giới đang nhích lên. Trong đó, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng thêm lãi suất cơ bản để ứng phó với lạm phát gia tăng. Hay Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng có thể tăng lãi suất để ứng phó lạm phát ở khu vực này sau khi chỉ số lạm phát đã tăng từ 8,1% lên mức 8,6% trong tháng 6 vừa qua.

Chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 6,3% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái. PCE là chỉ số được Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sử dụng làm thước đo lạm phát, phản ánh mức chi tiêu thực tế của người tiêu dùng trong đó có cả việc thay đổi hành vi tiêu dùng khi giá cả tăng.

Mặc dù được coi là hàng rào chống lạm phát, mối quan hệ giữa vàng và áp lực giá hầu như không thay đổi trong hai năm qua. Mặt khác, lạm phát của Mỹ đã liên tục tăng trong chín tháng qua trong khi nền kinh tế đầu tàu thế giới liên tục gặp khó khăn.

Edward Moya, chuyên gia từ Oanda nhận định, giá vàng đang diễn biến khó lường khi giới đầu tư cơ cấu lại danh mục trong nửa cuối năm. "Kim loại quý có thể bị bán tháo nếu đồng USD tiếp tục mạnh lên. Khả năng cao, giá vàng sẽ đi ngang trong ngắn hạn", ông nhận định.

Đồng quan điểm, ông Sean Lusk, Giám đốc Walsh Trading, nhận thấy vàng có thể không tăng giá trong vài tuần tới, nhất là khi mọi người đều "đứng im" chờ giá tốt.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Niềm Tin"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)