Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 27/9: Đầu tuần vàng giao động nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 27/9: Đầu tuần vàng giao động nhẹ Ngày đăng: 27/09/2021

Đầu phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, giá vàng trong nước giao động nhẹ. Vàng SJC giao dịch tại: 56,35 – 57,00 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 50,80– 51,60 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước giao động nhẹ. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,35 – 57,00 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên cuối tuần.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 50,80– 51,60 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giao động 80.000đ/lượng cả chiều mua vào và  bán ra so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Giá vàng trong nước đang có xu hướng biến động kể từ phiên nhiều địa bàn “vùng xanh” được mở cửa hoạt động trở lại. Nhu cầu giao dịch trên thị trường khá đông đúc. Hai phiên cuối tuần lượng khách giao dịch trên thị trường tăng khá cao so với phiên thường ngày.

Tại Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài, hai phiên giao dịch cuối tuần hôm qua, lượng khách mua bán khá đông và đều. Khách mua chiếm số đông.  

Tin nóng giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng lên 1.750 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng 1 USD lên 1.748,7 USD/ounce.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC – ngân hàng trung ương) tuyên bố tiền số không có địa vị pháp lý như đồng tiền hợp pháp. Ông Chintan Karnani, giám đốc nghiên cứu của công ty tư vấn Insignia Consultants (Ấn Độ) nhận định giá vàng sẽ vượt mức 1.840 USD/ounce nếu Trung Quốc khẳng định sẽ loại bỏ tiền số. Bên cạnh đó, giá vàng cũng được hỗ trợ sau khi các nhà đầu tư của Evergrande tại Mỹ cho biết vẫn chưa nhận được tiền lãi trái phiếu.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa ra quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 0-0,25%, vốn đã được duy trì suốt nhiều tháng, đồng thời phát đi tín hiệu về việc điều chỉnh chính sách lãi suất và kích thích kinh tế sắp tới.

Theo giới phân tích, thị trường vàng có thể phải đối mặt với một thử thách thực sự vào tuần tới là giữ được mức 1.700 USD/ounce.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 18 chuyên gia trên phố Wall, thì chỉ có 4 dự báo vàng tăng giá, 11 người nhận định giá vàng sẽ giảm, như vậy, có 3 ý kiến cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 850 người tham gia, thì 45% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 36% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Chuyên gia vàng Edward Moya cho rằng, tuần này là thời điểm quan trọng. Mức 1.700 USD được giữ vững trong cả năm nay, ngoại trừ một thời điểm ngắn khi nó giảm xuống còn 1.680 USD một vài lần nhưng đã nhanh chóng phục hồi.

Edward Moya nhận định, vàng luôn có thể tìm thấy người mua dưới mức này. Các nhà đầu tư hiện đang chuẩn bị cho việc Fed bắt đầu giảm dần kích thích vào tháng 11 và hoàn thành lộ trình giảm vào năm sau.

Các nhà phân tích dự báo trọng tâm chú ý của các nhà đầu tư vàng tuần tới sẽ chuyển sang cuộc tranh luận về trần nợ của nước Mỹ, với việc Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Chủ tịch Fed Jerome Powell liên tục nhấn mạnh tính cấp thiết của vấn đề. Những vấn đề liên quan đến gói đầu tư cơ sở hạ tầng cũng sẽ là một điểm chú ý.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)