Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 25/4: Giá vàng giảm phiên đầu tuần
Tin nóng giá vàng sáng 25/4: Giá vàng giảm phiên đầu tuần Ngày đăng: 25/04/2022

Giá vàng trong nước giảm phiên giao dịch đầu tuần hôm nay. Vàng SJC giao dịch tại: 69,30 – 70,15 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 55,28 – 56,03 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm phiên đầu tuần. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 69,30 – 70,15 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 250.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 55,28 – 56,03 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 400.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên hôm qua.

              

Hai phiên cuối tuần giá vàng không có biến động, mà chỉ giao động nhẹ. Nhưng lượng khách giao dịch thì tăng mạnh.

Tại Công ty Vàng Phú Tài lượng khách giao dịch tăng mạnh trong hai phiên cuối tuần kể cả lượng khách mua và bán.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1930.1 - 1931.1 USD/ounce.

Tuần trước, vàng tăng vọt lên mức cao nhất trong 5 tuần và chạm ngưỡng 2.000 USD/ounce khi mở cửa phiên giao dịch đầu tuần trên thị trường Mỹ. Kéo theo đó, nhiều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục chinh phục ngưỡng cao hơn. Nhưng đó là phiên lấp lánh nhất của vàng vì từ sau đó, giá trồi sụt trong từng phiên và đi xuống dần vào cuối tuần.

Thậm chí hiện tại giới phân tích còn cho rằng giá vàng nếu không giữ được ngưỡng 1.920 USD/ounce sẽ tiếp tục giảm thêm.

Giá vàng đang phải chịu áp lực giảm khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thông báo có thể sớm tiếp tục điều chỉnh tăng lãi suất cơ bản và đồng USD tăng giá. Chủ tịch Fed Jerome Powell ngày 21/4 cho biết, mức tăng lãi suất 5 điểm phần trăm sẽ được thảo luận khi ngân hàng trung ương Mỹ nhóm họp vào tháng 5, cho thấy họ có thể sử dụng các hành động mạnh hơn để kiềm chế lạm phát đang tăng vọt. Thông tin này tác động đến USD và vàng ngay lập tức.

Về diễn biến giá vàng tuần này, cuộc khảo ở Phố Wall, có 18 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó chỉ 39% ý kiến nhận định giá vàng sẽ tăng, 33% ý kiến cho rằng giá vàng giảm và 28% còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan hơn khi 647 ý kiến trả lời và 56% trong đó này nói giá vàng sẽ tăng, 26% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)