Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 16/5: Giá vàng vẫn tín hiệu giảm nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 16/5: Giá vàng vẫn tín hiệu giảm nhẹ Ngày đăng: 16/05/2022

Giá vàng trên thị trường trong nước và thế giới vẫn đang tín hiệu giảm nhẹ. Vàng SJC giao dịch tại: 68,50 – 69,50 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 54,05 – 54,80  triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tiếp đà giảm nhẹ. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 68,50 – 69,50 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 60.000đ/lượng chiều mua vào và 50.000đ/lượng chiều bán ra so với giá chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 54,05 – 54,80 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 400.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên cuối tuần.

Hai phiên cuối tuần thị trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Khách mua vàng liên tục gia tăng do giá vàng giảm.

Tại Công ty Vàng Phú Tài lượng khách giao dịch hai phiên cuối tuần khá đông đúc. Nhu cầu mua và bán đều xu hướng tăng.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1811.7 - 1812.7 USD/ounce.

Chủ tịch Fed Jerome Powell hồi đầu tháng nhấn mạnh ngân hàng trung ương có thể thực hiện các biện pháp mạnh để kiểm soát lạm phát. Thế nhưng dữ liệu mới cho thấy mức tăng giá hầu như không chậm lại trong tháng 4, do đó làm tăng thêm lo ngại rằng Fed khó có thể đạt được mục tiêu này.

Chứng khoán toàn cầu giảm tuần thứ sáu liên tiếp khi mối đe dọa về suy thoái của Mỹ làm tăng thêm nỗi lo của các nhà đầu tư đang phải vật lộn với lạm phát tràn lan, biện pháp phong toả ở Trung Quốc và xung đột Nga-Ukraine.

Theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco tuần này, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 17 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó chỉ 12% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ hồi phục, trong khi tới 71% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 932 nhà đầu tư trả lời với kết quả lạc quan hơn nhưng cũng chỉ có 51% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ đi lên, 31% nói giá vàng giảm và số còn lại dự báo đi ngang.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)